Ginawa niya ang buong kalupaan at katubigan. Ay kong gawin ang parehong.


Pin On Printest

Sa paglilinis ng kapaligiran kinakailangan na magkaisa ang isang komunidad para makaroon sila ng magandang bunga o resulta.

Bunga ako ng aking kapaligiran oil pastel. Kung ako ang tatanungin masakit na ito sa aking paningin para bang nakikita kong lusaw na lusaw na ang totoong kulay ng ating kapaligiran sapagkat sa bawat sulok na aking nakikita ay ang mga basurang nagkalat. At baka hindi na nila makikita ang kagandahan ng kapaligiran. Hindi kami buong pamilya pumunta.

Pagkasira ng Kapaligiran sa Marine Ecosystem Ang karagatan ang pangunahing pinagkukunan ng pagkain ng mga tao. Ang iyong halimbawa ng buhay ay ang aking paraan ng pamumuhay. Mula sa alabok ay nilikha niya ang isang espesyal na nilalang.

Masdan mo ang kapaligiran at sabihin mo sa akin kung ano ang magagawa mo pakiusap ko lang. Kapaligiran ko Panga-ngalagaan ko. Para sa akin Personal Paradise ay isang kalalagayan kung saan gumagawa ako ng sarili kong mundo o kapaligiran na naaayon sa aking pandama at bumubuo ako sa aking kaisipan ng isang lugar na nagsisilbing comfort zone na dito umiikot at nangyayari ang lahat habang ginagawa ko ang isang bagay na nakakapagpaligaya sa akin.

Panata para sa kapaligiran - 2034695 cobeloalexander cobeloalexander. ESSAY - Ang Aking Kapaligiran. Dapat din na magtanim tayo sa mga palayan upang hindi masayang ang mga taniman.

Ang pangalawa naman ay ang aking Bass na gitara dahil matagal ko na hinahangad ito at nabilan ako ng aking ina nung aking ika-labimpitong na. Labingtatlong taon na akong tatay edad din ito ng aking panganay subalit patuloy pa rin ako sa pagtatanong kung paano gampanan ang. Pigilan ang pang-aabuso sa lupa deforestation walang habas na pagkuha ng mga likas na yaman at panghuli ng mga hayop upang ibinta.

Pinipilit akong pasamahin hanggang sa napapayag nila ako. Masdan Mo Ang Kapaligiran Lyrics. Isa sa unang paraan kung paano mapangangalagaan ang ating kapaligiran ay masisimula sa.

Ako ay kanyang kinikupkop at tinutulungan upang maging malakas maligaya at kapakipakinabang. Ang ating malinis na hanging nalalanghap ay napapalitan ng maruming hangin. Are you looking for Larawan Sa Kapaligiran design templates psd or ai.

Wala ka bang napapansin Sa iyong mga kapaligiran. Bilang ganti ng aking sakripisyo ay binigyan ako ng incentives at parangal sa tagumpay na nagawa. Ito ay video lesson sa Asignaturang Araling Panlipunan para sa ikalawang baitang na napapaloob sa unang markahanPaksaKapaligiran at Uri ng Panahon sa Aking.

Sa katunayan sa katamtaman ang ekosistema ay nawawalan nang kalahati ng halaga nito bunga ng pakikialam ng tao at taun-taon nagkakahalaga ng 250 bilyon ang ginagawang mga pagbabago sa kapaligiran. Halos 20 years ago na itong version na naalala ko. Dynamite fishing Moru-ami Oil spill Pagtatapon ng basura sa mga dagat at beaches 32.

Naniniwala ako na may pag asa pa sa mga kabataan mabigyan lang sila ng wastong paliwanag mas maiintindihan nila kung ano talaga ang nangyayari sa kalikasan. Yan ang ilan lamang sa mga katanungang nais kong mabatid ng aking mga kababayan upang maisaisip nila ang mga bagay-bagay na dapat nating pangalagaan at ipamahagi sa mga darating na mga henerasyon. Bilang ganti diringgin ko ang payo ng aking magulang.

Ito ay nagiging sanhi ng Air pollution sa ating bansa. GED 0116_Sec22 - GROUP 4 Erika Lavaigne V. Kumuha ng isang karton o kahon o iba pang bagay na mayroon sa inyong lugar na maaaring gamitin para guhitan ng mga disenyo.

Natapos ang buong buwan nang matagumpay. Ang pagiging malinis sa loob ng bahay ko at maging sa aking bakod ay nangangahulugang hindi ako magtatapon ng basura sa bodies of water o sa bakanteng lote ni magsusunog man ng basura. Tunghavan rin ang bahagi ng awiting Masdan Mo ang kapaligiran.

Nagsisikip ang aking dibdib sa tuwinang makakakita ako ng pagwawalang bahala ng aking kababayan at ang hindi nila pagpapahalaga sa kalinisan ng kalikasan. Paglilinis ng bahay. Nagtrabaho ka ng anim na araw at nagpahinga sa ikapitong.

Kay dumi na ng hangin Pati na ang mga ilog natin Hindi. Isa lang ang masasabi ko rito resulta ito ng unti unting pagkawala ng disiplina ng maraming tao. Nararanasan ko ang pahirap na dulot ng maiitim na usok ng mga sasakyan.

Tatanggalin namin Purihin ka para sa mga bunga ng aking trabaho. Masusing Banghay Aralin sa Araling Panlipunan IV. Ang pagbawas ng mga sasakyang naglalabas ng itim na usok.

Gawain sa pagkatuto Bilang 2. Umisip ng disenyo mula sa mga kultural na pamayanan ng Luzon tulad ng Ifugao. Tulungan akong mangalap ng aking pamilya at magalak sa kanila.

Sa kabaligtaran magkakahalaga ng 45 bilyon ang pag-iingat sa likas na mga sistema. Niyaya kami ng aming tiyahin na lumuwas sa Samar upang dalawin ang aming kamag-anak doon at makisali sa pista. Ito ang tahanan ng aking lahi.

Ang Bunga ng Kapinsalaan sa kapaligiran. Ito ay ang. Ako ay sundin ang iyong mga utos.

Masasabi ko ng buong katotohanan na oo madalas at ang aking dalangin ay turuan ako ng Panginoon na maging mabuting tatay asawa anak kapatid at mamamayan mga papel sa buhay na aking ginagampanan. Ito ang aking lupang sinilangan. Ang kapaligiran ay ang lahat ng nakikita ng iyong mata sa labas ng iyong bahay.

Anim na araw daw ang iginugol ng Diyos sa paglikha ng mundo at sa ikapitong araw ay nagpahinga siya. Nagawa ko ang gawaing iniatang sa akin ng kompanya. Ako at ang Aking Kapaligiran Panimula.

Tapos di ko na maalala. Lumikha siya ng puno at halaman pati mga hayop na titira sa lupa sa tubig at sa kalangitan. Mami-miss ka namin mam saad lahat ng kasamahan ko.

Habang bata pa ang inyong mga anak o estudyante ugaliin nating ipakita ang tamang pag aalaga sa kalikasn bilang isang mas nakakatanda tungkulin nating gabayan sila at ipakita sa kanila. Narito ang isa sa aking paglalakbay noong bakasyon na hindi ko malilimutan. Iniibig ko ang Pilipinas.

Noong una ayaw ko pang sumama dahil baka akoy mabagot doon. Sagutin ang mga - 22173258. O baka naman wala na silang malinis na tubig na maiinom at mailigo.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Blas Ang unang bagay na mahalaga sa akin ay ang Acoustic na gitara ko dahil ito ay ang una kong instrumento at iniregalo ito ng aking ama dahil siya mismo ang nagpagawa nito. Naging madamdamin ang pagpapaalaman ng lahat ng empleyado pati ako ay napapasabay na ring napapaluha.

Mga bagay na karton gaya ng baso o mga kagamitan na maaaring makuha sa kalikasan at iba pa lapis krayola o oil pastel 1. Magsikap at magtulungan sa paglinis at pagalaga ng kapaligiran. Karagdagang Gawain para sa takdang aralin at remediation Magdala ng mga larawan ng malinis na kapaligiran.

Pero nais kong huwag nang magdagdag sa pagtapon sa iyo ng basura. Ang pagkakaisa o pagtutulungan ay maganda paraan kung paano mas mapapaganda ang kapaligiran o komunidad. Bilang isang mag-aaral makakatulong ako sa pangangalaga ng likas na yaman sa pamamagitan ng pagiwas sa pamumutol ng puno paggamit ng dinamita sa isda at pagtatanim sa mga bakanteng lupa.

Sa pagdami ng mga makakalikasang grupo simula ng manalasa si Ondoy sa ating bansa noong Setyembre 25-26 2009 ay lalong nagulo ang mga planong nasimulan ng Guardians Stop Global Warming Foundation Inc at ito po ay totoo. Kaya pag itoy nasira tiyak na magkakaroon ng malaking epekto. Maari rin itong awitin kung alam mo na.


Alagad Ng Sining August 2019